วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ร้านอาหารในอุบล ข้าวเหนียวหมูปิ้ง

ร้านอาหารในอุบล ข้าวเหนียวหมูปิ้ง


ร้านอาหารในอุบล วันนี้จะพาไปเยี่ยมชมกับสุดยอดร้านอาหารรถเข็นอย่าง "ข้าวเหนียวหมูปิ้ง" ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่นิยม และกำลังมาแรงในขณะนี้ ข้าวเหนียวหมูปิ้งเป็นอาหารเช้าที่หาซื้อสะดวกและทานได้ง่ายก่อนไปทำงาน ทานกับข้าวเหนียวร้อนๆ และแจ่วรสแซ่บ รับรองอร่อยจนอยากบอกต่อ เพราะได้ครบทั้งรสกลมกล่อมจากหมูปิ้ง และรสเผ็ดแซ่บจากแจ่ว

หมูปิ้งก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เราสามารถทำทานกันได้ง่ายๆ เราลองมาล้วงความลับจาก ร้านอาหารในอุบล กันว่ามีสูตรหมักเนื้ออย่างไรให้ได้เนื้อที่นุ่ม และอร่อยกลมกล่อม แต่ก่อนที่เราจะมาลงมือทำหมูปิ้ง เราต้องมาจัดเตรียมวัตถุดิบกันก่อน ซึ่งก็คือเนื้อหมูและมันหมู(เล็กน้อย)นั่นเอง เมื่อได้วัตถุดิบมาแล้วก็นำมาซอยให้เป็นชิ้นบางๆ เพื่อง่ายต่อการซึมซับของเครื่องเทศที่เราใช้หมัก ส่วนมันหมูให้หั่นเป็นชิ้นลูกเต๋าเล็กๆ เพื่อง่ายต่อการนำมาเสียบไม้

เมื่อเตรียมวัตถุดิบสำหรับการปิ้งย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็นำมาหมักกันได้เลย เริ่มจากนำเนื้อหมูมาหมักกับซอสหมักเนื้อโดยเฉพาะ เพื่อให้เนื้อหมูยุ่ย ง่ายต่อการทาน ไม่เหนียวติดฟัน และเพิ่มความหอม แซ่บ ด้วยพริกไทยดำ

ร้านอาหารในอุบล ก็มีเคล็ดไม่ลับเพียงเท่านี้ที่อยากบอกต่อ ซึ่งสามารถดัดแปลงสูตรตามความเหมาะสม หรือตามความชอบได้ อีกหนึ่งเคล็ดไม่ลับสำหรับการย่างคือ ไม่ใช้ไฟที่แรงมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เนื้อหมูไหม้ก่อนที่จะสุก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น