วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

ร้านอาหารในอุบล กับวิธีทำหมูสเต๊ะ

ร้านอาหารในอุบล วันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปล้วงสูตรเด็ด สูตรลับ ของการทำหมูสเต๊ะแสนอร่อย เมนูปิ้งย่างอย่างหมูสเต๊ะเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่กำลังเป็นที่นิยมทานกันอย่างมาก ทั้งวัยผู้ใหญ่ไปจนถึงวัยเด็ก เนื่องจากความอร่อยของหมูสเต๊ะนั้นไม่ได้อยู่ที่เนื้อหมูเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีเครื่องเคียงเสริมให้ทานคู่กับหมูสเต๊ะอีกด้วย

หมูสเต๊ะจะอร่อยได้ต้องเกิดขึ้นจากหลายปัจจัย ซึ่ง ร้านอาหารในอุบล มีเคล็ดลับพิเศษของการหมักเนื้อหมูมาฝากเพื่อนๆ กัน เนื้อหมูสเต๊ะที่อร่อยต้องไม่หยาบหรือเหนียวมากจนเกินไป ซึ่งขั้นตอนนี้อาจจะต้องพึ่งพาทริคของแต่ละบุคคลในการเลือกซื้อเนื้อหมู แต่ไม่ต้องกังวลไป สำหรับคนที่ไม่พิถีพิถันในเรื่องของการเลือกซื้อเนื้อหมู เรามีคำแนะนำดีๆ มาฝาก ในขั้นตอนของการหั่นเนื้อหมู แนะนำให้หั่นตามขวางของลายเนื้อ จากนั้นให้นำเนื้อที่ได้ไปหมักด้วยเนื้อสับปะรด หรือเบียร์ วิธีนี้จะช่วยให้เนื้อหมูที่จะนำมาทำสเต๊ก นุ่มและอร่อยมากยิ่งขึ้น


ร้านอาหารในอุบล ยังมีเคล็ดไม่ลับของการทำหมูสเต๊ะให้อร่อยมาฝากเพื่อนๆ กันอีก นั่นคือ ขั้นตอนการทำอาจาด ซึ่งมีวิธีในการทำดังนี้ ขั้นแรกนำแตงกวา หอมแดง และพริกสด มาหั่นให้เป็นชิ้นบางๆ พักไว้ จากนั้นนำน้ำตาลทราบ และเกลือป่น มาละลายในน้ำส้มสายชู จากนั้นนำมาคลุกเคล้ากับแตงกวา หอมแดง และพริกสดที่หั่นไว้ เพียงเท่านี้ก็จะได้อาจาดแสนอร่อยไว้ทานกับหมูสเต๊ะกันแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น